6 điều người Sài Gon chưa biết về Hầm Thủ Thiêm

hầm thủ thiêm mấy giờ đóng cửa
Rate this post

Hầm Thủ Thiêm là công trình hầm đường bộ nằm dưới sông Sài Gòn, kết nối Quận 1 và Quận 2 của TP.HCM. Đây là một trong những dự án cầu đường quan trọng của thành phố, giúp giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông trên cầu Sài Gòn.

hầm thủ thiêm mấy giờ đóng cửa

Giới thiệu về Hầm Thủ Thiêm

Vị trí Hầm Thủ Thiêm ở đâu ?

Nằm dưới lòng sông Sài Gòn, nối liền quận 1 và quận 2 của thành phố Hồ Chí Minh. Đây là hầm chui sông đầu tiên ở Việt Nam, giúp giảm thiểu áp lực giao thông cho cầu Thủ Thiêm.

Sơ lược về Hầm Thủ Thiêm

hầm thủ thiêm, hầm thủ thiêm dài bao nhiêu

Hầm Thủ Thiêm có tổng chiều dài khoảng 1,4 km, trong đó đoạn chính là đoạn hầm dài 1,063 km, rộng 33,2 m, với 6 làn xe và tốc độ thiết kế được quy định là 60 km/h. Các công trình phụ đi kèm gồm 2 bãi đỗ xe và các hệ thống an toàn, tiện ích khác.

Lợi ích của Hầm Thủ Thiêm

  • Giảm thiểu ách tắc giao thông: Với sự hoàn thiện của hầm Thủ Thiêm, các phương tiện di chuyển giữa Quận 1 và Quận 2 sẽ không phải qua cầu Sài Gòn, giảm thiểu tình trạng kẹt xe đặc biệt trong giờ cao điểm.
  • Tăng cường an toàn giao thông: Hầm Thủ Thiêm được thiết kế với các tiêu chuẩn an toàn cao, giúp giảm nguy cơ tai nạn giao thông và cải thiện chất lượng cuộc sống cho người dân.

Ảnh hưởng đến giao thông

hầm thủ thiêm, hầm thủ thiêm dài bao nhiêu

Hầm Thủ Thiêm không chỉ giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông mà còn góp phần thay đổi cảnh quan đô thị. Tuy nhiên, việc xây dựng công trình này cũng ảnh hưởng đến giao thông trong giai đoạn thi công.

  • Tạm dừng lưu thông trên đoạn đường thuộc đại lộ Võ Văn Kiệt.
  • Xảy ra ách tắc giao thông tại các tuyến đường phía Nam hầm Thủ Thiêm.

Các điểm tham quan hấp dẫn xung quanh Hầm Thủ Thiêm

Nóc hầm Thủ Thiêm

Là điểm đến mới mẻ, thu hút đông đảo khách tham quan. Từ đây, bạn có thể ngắm toàn cảnh sông Sài Gòn, khu đô thị Thủ Thiêm và cầu Thủ Thiêm.

hầm thủ thiêm

Công viên hầm Thủ Thiêm nằm ở đâu ?

Nằm ngay trên nóc hầm, mang đến không gian xanh mát và lý tưởng để dạo bộ, thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng.

Bờ kè quận 2 và bờ sông quận 2 Hầm Thủ Thiêm

Bờ kè quận 2 và bờ sông quận 2 Hầm Thủ Thiêm là nơi lý tưởng để dạo bộ, tận hưởng không khí trong lành và thưởng thức ẩm thực địa phương tại các quán cà phê, nhà hàng ven sông.

hầm thủ thiêm

Cầu Thủ Thiêm 2 và công viên cầu Thủ Thiêm

Là một công trình giao thông quan trọng của TP. Hồ Chí Minh cùng với Hầm Thủ Thiêm kết nối quận 1 với Thủ Thiêm quận 2. Công viên cầu Thủ Thiêm mang đến không gian xanh mát cho người dân và du khách thư giãn, vui chơi.

Xem thêm chi tiết tại đây : Cầu Thủ Thiêm 2

Hầm Thủ Thiêm mấy giờ đóng cửa và nhưng lưu ý quan trọng

  1. Địa chỉ và cách đi đến Hầm Thủ Thiêm : nằm giữa quận 1 và quận 2, TP. Hồ Chí Minh. Bạn có thể sử dụng Google Maps hoặc các ứng dụng định vị khác để tìm đường đi đến hầm Thủ Thiêm một cách dễ dàng.

hầm thủ thiêm

  1. Điều kiện giao thông và quy định Hầm Thủ Thiêm cấm xe máy và giới hạn tốc độ xe để đảm bảo an toàn giao thông. Du khách nên tuân thủ các quy định này khi đi qua hầm.
  2. Hình ảnh Hầm Thủ Thiêm Bạn có thể tìm kiếm hình ảnh Hầm Thủ Thiêm trên các trang mạng xã hội, website du lịch để có cái nhìn tổng quan về công trình này.
  3. Tuy mở cửa 24/07 nhưng chỉ cho phép xe máy lưu thông từ 4h sáng – 11h tối, còn xe oto và xe khách thì cho lưu thông xuyên suốt 24/07

hầm thủ thiêm

Hình ảnh và toàn cảnh Hầm Thủ Thiêm từ trên cao, không chỉ nổi tiếng với kiến trúc hiện đại mà còn là địa điểm chụp ảnh đẹp từ trên cao. Bạn có thể ngắm toàn cảnh sông Sài Gòn, cầu Thủ Thiêm và khu đô thị Thủ Thiêm mới mẻ từ nóc hầm.

hầm thủ thiêm

Kết luận

Hầm Thủ Thiêm là dự án hoàn thiện, quan trọng của thành phố TP.HCM, mang lại lợi ích lớn cho giao thông và cuộc sống của người dân. Mặc dù có ảnh hưởng đến giao thông trong giai đoạn thi công nhưng sau khi hoàn thành, đây sẽ là một công trình cầu đường quan trọng giúp giảm thiểu ách tắc giao thông và tăng cường an toàn cho người tham gia giao thông.

hầm thủ thiêm, hầm thủ thiêm dài bao nhiêu

Hầm Thủ Thiêm không chỉ là một công trình giao thông đáng tự hào của TP. Hồ Chí Minh, mà còn là điểm đến hấp dẫn với nhiều điểm tham quan xung quanh. Hãy khám phá Hầm Thủ Thiêm và tận hưởng không gian xanh, hoạt động ngoài trời tuyệt vời tại các công viên, bờ kè và khu đô thị mới của thành phố.

Xem thêm :Tại sao cấm xe qua hầm Thủ Thiêm

Xem chi tiết tại đây Khu đô thị Thủ Thiêm
Liên hệ :Cityproperty

Share the Post:
Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Các bài liên quan